BẢO HIỂM BSH VÀ SỨ MỆNH ĐỒNG HÀNH CÙNG GEN Z TÌM HIỂU VỀ BẢO HIỂM

Vừa qua, Bảo hiểm BSH đồng hành cùng cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023” tìm hiểu về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới.

Từ thực trạng mua bảo hiểm bắt buộc nhưng không nắm rõ quyền lợi, trách nhiệm…

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải, trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn quốc xảy ra 4.970 vụ tai nạn giao thông, trong đó, tính riêng tai nạn đường bộ xảy ra 4.906 vụ, làm chết 2.821 người, bị thương 3.458 người. Như vậy, trung bình mỗi ngày có 27 vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 15 người tử vong và 19 người bị thương, chưa kể các thiệt hại về tài sản.

Nhằm bảo đảm hỗ trợ kịp thời và giảm bớt gánh nặng tài chính cho các chủ xe cơ giới và nạn nhân tai nạn giao thông, nhất là trong các trường hợp người gây tai nạn không có khả năng chi trả, tại Việt Nam, Chính phủ đã quy định và yêu cầu triển khai, áp dụng loại hình bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới. Trong những năm gần đây, Chính phủ cũng liên tục sửa đổi, hoàn thiện các quy định pháp lý để cắt giảm thủ tục, tăng cường công tác tạm ứng bồi thường, giải quyết bồi thường bảo hiểm và tạo thuận lợi về thực hiện bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới.

Mới đây nhất, Nghị định 67/2023/NĐ-CP quy định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc, bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng đã được ban hành, có hiệu lực từ 06/09/2023. Theo nghị định này, hồ sơ bồi thường bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới được quy định theo hướng đơn giản hóa, nhanh gọn hơn nhằm bảo vệ quyền lợi tối đa cho người được bảo hiểm.

Các bạn trẻ Gen Z tham gia cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023” đã mang đến ngôn ngữ sáng tạo trong công tác truyền thông về bảo hiểm đến với cộng đồng.

Mặc dù được coi là một giải pháp hữu hiệu hỗ trợ tài chính giúp cho chủ xe và người bị tai nạn khắc phục thiệt hại nhanh chóng ổn định cuộc sống khi không may xảy ra tai nạn giao thông, bảo đảm an sinh xã hội nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về giá trị, quyền lợi của loại hình bảo hiểm này.

Theo thăm dò ý kiến, nhiều người dân phản ánh mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với ô tô, xe máy chưa mang lại lợi ích thiết thực bởi thủ tục bồi thường khó khăn, phức tạp. Việc mua bảo hiểm chủ yếu nhằm tránh bị cơ quan chức năng xử phạt khi điều khiển các phương tiện lưu thông trên đường, do đó người dân chưa nắm rõ quyền lợi, trách nhiệm bảo hiểm. Chỉ khi xảy ra tai nạn và phát sinh yêu cầu bồi mới bắt đầu có nhiều luồng ý kiến, khiếu nại giữa công ty bảo hiểm và người được bảo hiểm.

Đối với Gen Z tại Việt Nam, tuy đều sở hữu bảo hiểm bắt buộc TNDS khi tham gia giao thông song phần lớn các bạn trẻ cũng chưa quan tâm đến quyền lợi và trách nhiệm của mình khi tham gia bảo hiểm này.

….đến sứ mệnh tăng cường truyền thông về bảo hiểm bắt buộc của doanh nghiệp trong ngành

Từ thực trạng trên, xuất phát từ mong muốn giúp cộng đồng cũng như Gen Z hiểu rõ ý nghĩa, giá trị đối với loại hình bảo hiểm bắt buộc, nắm bắt được quyền lợi và trách nhiệm đi kèm, tận dụng những quyền lợi mà bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới mang lại, Bảo hiểm BSH đã phối hợp cùng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, đem đề tài truyền thông về loại hình bảo hiểm này đến với cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”.

Đề tài của Bảo hiểm BSH tại cuộc thi năm nay đã thu hút 40 đội thi tại 38 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia. Với vai trò đồng hành, Bảo hiểm BSH đã chia sẻ những thông tin về sản phẩm bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới và các kiến thức về Marketing nói chung làm tiền đề giúp các đội xây dựng bài thi.

Các sản phẩm truyền thông của các đội thi đăng trên kênh TikTok Bảo hiểm BSH (@baohiembsh) đều đạt lượng tương tác cao với tổng số hơn 100,000 lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn. Các đội thi đã mang đến những ý tưởng mới mẻ, trẻ trung trong cách thức truyền thông, giúp thế hệ Gen Z và cộng đồng nói chung hiểu được ý nghĩa, giá trị của loại hình bảo hiểm này.

Trải qua gần 5 tháng tranh tài, với phần thể hiện nổi bật cũng sản phẩm truyền thông đầu tư, sáng tạo và tạo hiệu ứng lan tỏa cao, đội E-Force - Đại học Kinh tế Quốc dân đã giành giải Quán Quân. Á Quân của cuộc thi đã gọi tên Future – Đại học Thuỷ Lợi, cũng là đội thi do BSH trực tiếp hướng dẫn, cố vấn. Giải Quý Quân của cuộc thi thuộc về đội Ecoport - Đại học Giao thông vận tải.

Đội Future – Đại học Thuỷ Lợi xuất sắc giành ngôi vị Á quân tại cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”.

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Ban Marketing Bảo hiểm BSH, chia sẻ: "Sau cuộc thi này sẽ có nhiều người hiểu được ý nghĩa, quyền lợi trách nhiệm của bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới cũng như chính sách nhân văn của Nhà nước trong việc quy định mua các sản phẩm bảo hiểm bắt buộc. Bằng hình thức này, các công ty bảo hiểm như BSH đang thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm, tuân thủ các quy định của Nhà nước, truyền thông, khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm bắt buộc TNDS để được chia sẻ trách nhiệm khi gặp rủi ro tham gia giao thông".

  

Ngày 10/12/2023, Bảo hiểm BSH tròn 15 năm thành lập, chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như: bảo hiểm xe ô tô, xe máy; bảo hiểm sức khỏe; bảo hiểm tài sản,...

BSH hiện đang lọt Top 10/32 công ty bảo hiểm có thị phần doanh thu lớn nhất thị trường (theo thống kê từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam), được người tiêu dùng và các tổ chức đánh là Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (do Enterprise Asia bình chọn); Top 10 thương hiệu bảo hiểm uy tín (Vietnam Report khảo sát và đánh giá); Giải sản phẩm bảo hiểm sáng tạo tiêu biểu (Bảo hiểm rủi ro không gian mạng CyberGuard),…

 

 

Ánh Dương!

 

Link nội dung: https://chonghanggiavathitruong.vn/bao-hiem-bsh-ban-hoa-tau-15-nam-cong-huong-vuon-tam-183.html