Tuy nhiên, quá trình xin cấp giấy chứng nhận VSATTP doanh nghiệp có thể gặp phải thách thức do nhiều quy định pháp lý phức tạp. Hiểu được khó khăn này, Dịch Vụ Thuế 24h đã tổng hợp chi tiết những thông tin quan trọng liên quan đến giấy phép trong bài viết dưới đây. Mời bạn theo dõi!
Giấy chứng nhận VSATTP là giấy phép do cơ quan nhà nước quản lý về công nghiệp và thương mại cấp, Đây là tài liệu pháp lý chứng nhận cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm đáp ứng đầy đủ các điều kiện về vệ sinh và an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, văn bản cũng là cơ sở phục vụ các kỳ kiểm tra định kỳ và đột xuất của cơ quan chức năng về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm.
Thời hạn giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm được quy định tại Điều 37, Luật An toàn thực phẩm 2010 có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày cấp. Đồng thời, trước thời điểm hết hạn 6 tháng, tổ chức hoặc cá nhân kinh doanh thực phẩm phải chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận theo quy định.
Ví dụ, nếu giấy chứng nhận của doanh nghiệp có thời hạn đến ngày 31/12/2025, thì trước ngày 30/6/2025, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận. Việc đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm giúp doanh nghiệp tránh tình trạng hết hạn giấy phép, đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn.
Tại Điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 124/2021/NĐ-CP, các mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm như sau:
Có thể thấy, mức phạt liên quan đến Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt và ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của doanh nghiệp. Để giảm thiểu các rủi ro không mong muốn, bạn nên xem xét sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp để hỗ trợ trong việc xử lý hồ sơ và xin cấp Giấy chứng nhận VSATTP.
Trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng bạn cần phải thận trọng khi tìm kiếm đối tác. Nếu lựa chọn tổ chức không đủ năng lực chuyên môn có thể dẫn tới khả năng sai sót trong quá trình thực hiện dẫn đến bị xử phạt hành chính và ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.
Dịch Vụ Thuế 24h tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm uy tín và nhanh chóng với những thế mạnh sau đây:
Dịch Vụ Thuế 24h đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, cam kết mang đến doanh nghiệp dịch vụ nhanh chóng và tiết kiệm.
Tóm lại, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là tài liệu quan trọng đối với các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm. Việc sở hữu giấy là minh chứng cho thấy doanh nghiệp tuân thủ đúng các quy định pháp lý, tránh khả năng bị xử phạt khi có thanh tra và nâng cao uy tín thương hiệu với người tiêu dùng.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xin cấp giấy phép này, Dịch Vụ Thuế 24h sẽ là đối tác đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn hoàn thành thủ tục nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Công ty TNHH Tư vấn Luật và Dịch vụ thuế 24h
Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà số 392, Nguyễn Thị Đặng, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM
Số điện thoại: 0916.707.744
Email: dichvuthue24h@gmail.com
Website: https://dichvuthue24h.com/
Minh Ngọc
Link nội dung: https://chonghanggiavathitruong.vn/dich-vu-thue-24h-giai-dap-moi-thac-mac-ve-giay-chung-nhan-vsattp-471.html