Joybee gia nhập đường đua phân phối Kiwi Zespri tại Việt Nam: Cú bắt tay chiến lược giữa nội địa và quốc tế

Ngày 22/4/2025, Đại diện Lãnh đạo Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội có Ông Phùng Phương Nam – Phó Chủ tịch đi dự Lễ khai Container Kiwi Zespri đầu tiên về Việt Nam của hội viên của Hội Công ty TNHH XNK Thương mại An Minh với một bước tiến mới trong chuỗi hợp tác nông sản quốc tế. Đây là sự kiện đánh dấu sự tham gia chính thức của Công ty CP trái cây Joybee (liên doanh An Minh - Joy Wing Mou Asia (Hong Kong) và Công ty TNHH XNK Thương mại An Minh vào mạng lưới phân phối của thương hiệu Kiwi số 1 thế giới Zespri tại thị trường Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có bà ReBeca - Phó Đại sứ của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam; ông Nguyễn Mai Vinh Quang - Giám đốc thị trường Zespri Việt Nam; bà Trịnh Thị Hồng Loan - Chánh Văn phòng Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội.

 

Lễ khai Container Kiwi Zespri đầu tiên về Việt Nam mùa 2025.

Đại diện đơn vị nhập khẩu Công ty CP trái cây Joybee liên doanh của Joy Wing Mou Asia (Hong Kong) và Công ty TNHH XNK Thương Mại An Minh có ông Antony Greenstein - Giám Đốc Công ty Joy Wing Mou Asia (Chi nhánh Hong Kong); ông Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty TNHH XNK Thương Mại An Minh và ông Phạm Minh Phúc - Giám đốc kinh doanh Công ty CP Trái cây JoyBee.

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, ông Nguyễn Mai Vinh Quang - Giám đốc thị trường Zespri Việt Nam cho biết trái Kiwi Zespri đã có mặt tại thị trường Việt Nam 16 năm. Người tiêu dùng Việt Nam đã dần nhận biết được giá trị dinh dưỡng và các lợi ích của trái kiwi, đặc biệt với bà bầu và trẻ em. Đặc biệt, lượng tiêu thụ kiwi tăng mạnh trong đợt dịch Covid-19 do hàm lượng vitamin C cao giúp hỗ trợ hệ miễn dịch. 

Tại thị trường Việt Nam, bên cạnh siêu thị, kênh phân phối sỉ là cánh tay nối dài để mang trái kiwi thực dưỡng đến gần hơn với người tiêu dùng. Hy vọng, hãng tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các nhà phân phối cũng như nhà phân phối mới JoyBee trong mùa vụ năm 2025. Chúng tôi kỳ vọng với sự đồng hành của Joybee một đối tác có cả năng lực nội địa và mạng lưới quốc tế, kiwi Zespri sẽ ngày càng tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn, đặc biệt thông qua các kênh phân phối sỉ và bán lẻ hiện đại”.

Ông Nguyễn Mai Vinh Quang – đại diện nhãn hàng Kiwi Zespri phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Antony Greenstein - Giám Đốc Công ty Joy Wing Mou Asia (Chi nhánh Hong Kong) cho biết: "Joy Wing Mou Asia là một trong những nhà nhập khẩu lớn của Kiwi Zespri với 20 triệu khay mỗi năm. Sức tiêu thụ lớn, cùng như sự phát triển tiến bộ của hệ thống bán lẻ khiến thị trường Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của châu Á. 

Cùng với Công ty An Minh, công ty nhập khẩu có chuỗi cung ứng tân tiến và hiểu biết về thị trường nội địa, chúng tôi tin rằng sẽ tạo được sự cộng hưởng lớn, mang đến thành công cho kênh phân phối Kiwi Zespri tại thị trường Việt Nam."

Ông Antony Greenstein - Giám Đốc Công ty Joy Wing Mou Asia (Chi nhánh Hong Kong)

Phát biểu tại sự kiện, bà ReBeca nhấn mạnh: “Năm 2025 là cột mốc đặc biệt khi Việt Nam và New Zealand kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Việc Zespri đẩy mạnh hợp tác tại Việt Nam, cùng sự xuất hiện của các đối tác mới như Joybee, là minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ kinh tế song phương.” Zespri đã có mặt tại Việt Nam suốt 16 năm qua và ngày càng được ưa chuộng nhờ chất lượng vượt trội và hàm lượng dinh dưỡng cao.

 

Bà ReBeca - Phó Đại sứ của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam.

Về phía Joybee, đại diện liên doanh là ông Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty TNHH XNK Thương mại An Minh chia sẻ: “Việc trở thành đối tác phân phối thứ ba của Zespri tại Việt Nam là bước ngoặt lớn với chúng tôi. Với hệ thống chi nhánh trải dài khắp cả nước và kinh nghiệm nhập khẩu nằm trong top 5 cả nước, An Minh tin tưởng rằng sự kết hợp với Joy Wing Mou Asia tập đoàn hàng đầu về phân phối trái cây tại châu Á sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho Joybee phát triển mạnh mẽ trong tương lai”

Ông Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty TNHH XNK Thương Mại An Minh phát biểu tại sự kiện

 Ông Thái cho biết nhằm tri ân khách hàng mùa Kiwi 2025, ngoài các chương trình hỗ trợ từ nhãn hàng Kiwi Zespri, riêng Công ty Joybee sẽ có chính sách tặng vàng cho top 3 khách hàng có sản lượng tiêu thụ Kiwi lớn nhất từ Joybee, chương trình được tổng kết và trao giải vào cuối mùa. Theo đó, khách hàng có sản lượng tiêu thụ Kiwi lớn nhất từ Joybee sẽ được tặng 3 chỉ vàng. Khách hàng có sản lượng tiêu thụ số 2 sẽ được tặng 2 chỉ vàng và khách hàng tiêu thụ kiwi số lượng lớn thứ 3 sẽ được tặng 1 chỉ vàng.

Ngay sau phần chia sẻ của các đại biểu, chương trình bước vào nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Trái cây Joybee và các đối tác chiến lược, bao gồm các đại lý đầu mối, hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích. Đại diện Joybee và từng đối tác lần lượt ký vào biên bản trước sự chứng kiến của toàn thể quan khách. Sau khi ký kết, lãnh đạo Joybee và các đối tác đã thực hiện nghi thức bắt tay, trao chứng nhận và chụp ảnh lưu niệm. Kết thúc chương trình các đại biểu tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn đã được trao tặng cho những khách mời may mắn.

Lễ ký kết, hợp tác, phân phối sản phẩm Kiwi mùa vụ 2025 giữa Công ty Cổ phần trái cây Joybee và các đối tác đại lý, nhà phân phối, hệ thông siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích

 

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra một chặng đường hợp tác mới đầy triển vọng khi Joybee và các đối tác chung tay đưa Kiwi Zespri đến mọi miền Việt Nam, đồng thời góp phần thắt chặt mối quan hệ kinh tế, thương mại bền vững giữa Việt Nam và New Zealand.

 

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

 

 

 

Những khay Kiwi Zespri đầu tiên được Công ty Joybee nhập khẩu về thị trường Việt Nam

 

Khách tham dự sự kiện tham gia chương trình bốc thăm may mắn dành nhiều phần quà có giá trị

Minh Phương

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN