Hộ kinh doanh tại Saigon Square tiếp tục bị kiểm tra vì bán hàng giả

Quá trình giám sát hoạt động kinh doanh tại Trung tâm thương mại Saigon Square, Tổ công tác Phòng Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước tiếp tục phát hiện và xử phạt 02 Hộ kinh doanh túi, ví, sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Gần 400 sản phẩm đã bị thu giữ tại 02 hộ kinh doanh này.

Với quyết tâm đẩy lùi hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Trung tâm mua sắm bậc nhất TP.HCM, trong 02 tuần qua, các Tổ công tác Phòng Nghiệp vụ QLTT thuộc Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước liên tục giám sát hoạt động kinh doanh tại địa điểm này nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm.

 

Trong quá trình giám sát ngày 13/6, Tổ công tác phát hiện 02 hộ kinh doanh tại Kiot 47T-49T và Kiot 3B+9D trà trộn bán các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

 

Cụ thể, tại kiot 47T-49T do bà Ngô Thị Hằng Nga làm chủ, một chiếc ví da nhãn hiệu Hermes xuất xứ từ Pháp được niêm yết với mức giá 150.000 đồng/sản phẩm. Ở dòng túi xách các nhãn hiệu Chanel, Gucci hay Louis Vuiton tại Hộ kinh doanh này có mức giá dao động từ 280.000 – 380.000 đồng/sản phẩm…. thấp hơn rất nhiều so với giá bán trên trang web của hãng.

 

Tương tự, tại kiot 3B+9D do bà Võ Thị Kiều Oanh làm chủ, các sản phẩm là áo thun nhãn hiệu Lacoste, Boss hay Polo chỉ có giá niêm yết từ 100.000-150.000/sản phẩm?

 

Quá trình kiểm tra, các Tổ công tác đã lập biên bản và tạm giữ tổng cộng gần 400 sản phẩm là hàng giả tại hai địa điểm kinh doanh trên.

Trước đó, ngày 29.5, 6 tổ công tác của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã triển khai kiểm tra hàng loạt các gian hàng tại Trung tâm Thương mại Saigon Square. Bất chấp nỗ lực đóng sập cửa gian hàng nhằm né tránh, hàng nghìn sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như đồng hồ, túi xách, ví và kính mắt vẫn bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

 

Trong suốt hai tuần qua, các Tổ công tác của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thường xuyên túc trực, giám sát hoạt động kinh doanh tại các kiot. Trước động thái này, nhiều gian hàng chọn cách đóng cửa, thậm chí đóng gói, vận chuyển hàng hóa ra khỏi địa điểm kinh doanh để né tránh sự kiểm tra.

 

Theo đại diện Lãnh đạo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc kiểm tra các tụ điểm nổi tiếng về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục được đơn vị triển khai. Đây là nhiệm vụ xuyên suốt và lâu dài. Song song với quá trình kiểm tra, các tổ công tác đã kết hợp tuyên truyền, vận động tiểu thương chuyển đổi mặt hàng kinh doanh đúng quy định, nhằm đẩy mạnh và phát triển thị trường nội địa, mang lại niềm tin và ấn tượng tích cực cho du khách khi mua sắm tại TP.HCM.

Đợt kiểm tra này nằm trong kế hoạch Công tác triển khai Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15.5.2025 và Chỉ thị số13/CT-TTg ngày 17.5.2025 của Thủ tướng Chính phủ về mở đợt cao điểm đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên cả nước.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN