Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng. Ảnh: VGP/Thùy Linh
Đây là chuỗi các chương trình, sự kiện thực hiện Kế hoạch số 632/KH-SCT ngày 16-2-2024 của Sở Công Thương về triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.
Tuần hàng thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt. Ảnh: VGP/Thùy Linh
Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban Tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Nhiều sản phẩm nông sản, OCOP được bày bán tại Tuần hàng, thu hút đông đảo người dân thăm quan, mua sắm. Ảnh: VGP/Thùy Linh
Để Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.
"Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hang hoá, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp", Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đề nghị.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội sẽ diễn ra đến hết ngày 19/8.
Theo Thùy Linh (thanglong.chinhphu.vn)