cđsd

Trường TH&THCS Việt Hương

HATAP

Trường TH&THCS Việt Hương là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử với bảng vàng thành tích trong công tác dạy và học. Với thành tích trong mọi mặt của hoạt động giáo dục, TH&THCS Việt Hương là địa chỉ giáo dục uy tín, nơi thắp sáng ước mơ của các thế hệ học sinh.

Ngay từ đầu năm học nhà trường thành lập, kiện toàn bộ máy các tổ chuyên môn, hội đồng thi đua; phối hợp công đoàn họp, nghiên cứu các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng, xây dựng và ban hành quy chế thi đua, đánh giá xếp loại, quy chế chi tiêu nội bộ, chỉ tiêu, kế hoạch thi đua đảm bảo chi tiết, cụ thể, rõ ràng, phù hợp với điều kiện của trường và có tính kế thừa và phát triển.

Nhà trường đã chỉ đạo chuyên môn nghiêm túc triển khai hoạt động thi đua tích cực, đồng bộ, đúng tiến độ yêu cầu. Phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, hội giảng, thi GVDG, GVCNG, sử dụng và làm mới ĐDDH… được các tổ chuyên môn, các GV thi đua thực chất và hiệu quả. Đã có nhiều sáng kiến được áp dụng trong trường, có tác dụng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và tay nghề GV…

Nhà trường có tổng số 31 CBGVNV, trong đó: Cán bộ quản lý: 02; Tổng phụ trách đội: 01; Giáo viên: 25; Hành chính: 03, GV trên chuẩn 1/25 = 4 %. Về cơ cấu giáo viên dạy theo môn học nhìn chung tương đối đủ. Độ tuổi trung bình của GV trong trường là: 30,3 tuổi.

Trường có 17 lớp (Hạng 2), 499 HS; Trong đó: Khối lớp 1: 2 lớp /65 HS; Khối lớp 2: 2 lớp/60 HS; Khối lớp 3: 2 lớp/57 HS; Khối lớp 4: 2 lớp/69 HS; Khối lớp 5: 2 lớp/46 HS; Khối lớp 6: 2 lớp/65 HS, khối 7: 1 lớp/44 HS, khối 8: 2 lớp/49 HS, khối 9: 2 lớp/45 HS. Số HS khuyết tật học hòa nhập là 06 em (lớp 1: 01 em, lớp 2: 01 em, lớp 3: 03 em, lớp 4: 01 em). Số HS dân tộc 371/449= 74,3%, trong đó có 184 HS nữ dân tộc. Tỉ lệ HS/lớp: 499/17 = 29,4 em/lớp. Số HS bỏ học trong năm học: 1/499= 0,2%

Trong năm có 100% GV tổ chức tốt việc dạy học phù hợp với đối tượng thực hiện tốt việc xây dựng chương trình dạy học bộ môn riêng phù hợp cho các lớp ở các mức đối tượng khác nhau, 100% GV dạy học tại các lớp có sự ghi chép, điều chỉnh kế hoạch dạy học trong mỗi bài cho phù hợp đối tượng. Các tổ chuyên môn đã đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học (thực hiện 2 buổi/tháng, trừ các buổi của PGD). Kết quả: 100% GV thực hiện tốt việc đổi mới trong xác định mục tiêu bài dạy, áp dụng được các PPDH, KTDH tích cực; việc sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học của GV khi lên lớp đúng yêu cầu, có hiệu quả, theo dõi qua hồ sơ đầy đủ, đồ dùng thiết bị bảo quản tốt

Nhà trường đã tích cực thực hiện, tổ chức dạy học STEM đạt và vượt định mức do Phòng quy định (4 dự án). Trong năm đã tổ chức 1 ngày hội trải nghiệm quy mô cấp liên trường với trường TH Quang Thịnh với 100% HS tham gia. Sản phẩm đoạt giải cấp trường được tham gia dự thi và trưng bầy tại ngày hội Stem cấp huyện tại TH An Hà đạt giải khuyến khích thi làm sản phẩm Stem…

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiến hành phân lớp HS theo khả năng nhận thức và kết quả học tập của năm học trước; Đã chú ý đầu tư đội ngũ GV cho lớp cuối cấp: Phân công GVCN, GVBM có kiến thức, kinh nghiệm, tâm huyết làm công tác chủ nhiệm và giảng dạy các lớp đầu cấp, cuối cấp. Quan tâm, chú trọng đến công tác bồi dưỡng, phụ đạo. Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với PHHS ngay từ đầu năm để tăng cường quản lý, giáo dục, hỗ trợ HS trong việc học tập; Xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức với thời lượng phù hợp; tổ chức thi thử 3 lần/năm học. GV bộ môn tổ chức kiểm tra, đánh giá theo tháng hoặc theo chuyên đề để có biện pháp điều chỉnh kịp thời và thông báo cho phụ huynh biết để cùng phối hợp. Kết quả: trên 70% HS đã nắm chắc kiến thức để dự thi THPT tới đây

Nhà trường đã thành lập tổ tư vấn, hướng nghiệp nghề cho HS gồm đại diện BGH, GVCN các lớp 9 và GV có kinh nghiệm tư vấn nghề nghiệp. Phân công GV giảng dạy môn Hướng nghiệp cho HS lớp 9 theo PPCT hiện hành của Bộ GD&ĐT (9 tiết/năm, học 2-3 tiết/buổi chiều) (Đ/C Nguyễn Tiến Khuynh), tổ chức khảo sát nguyện vọng học tập và phân tích khả năng học tập sau TN THCS của HS (2 lần/năm) làm cơ sở tư vấn hướng nghiệp với từng HS. Phối hợp với trường Cao đẳng nghề Nông Lâm Đông Bắc tư vấn hướng nghiệp cho HS và PHHS cuối cấp. Tổ chức cho học sinh khối 9 và giáo viên dạy hướng nghiệp tham dự Chương trình Talkshow tư vấn hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh bậc THCS do Tỉnh đoàn và Sở GD phối hợp tổ chức. Kết quả: 30% HS có nguyện vọng tham gia học nghề sau khi TN THCS

Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên và đạt kết quả tích cực, có đóng góp cho phong trào bồi dưỡng HS giỏi của huyện; Đã đầu tư kinh phí, phối hợp CMHS hỗ trợ HS theo học các câu lạc bộ huyện, làm nòng cốt cho đội tuyển dự thi năm nay và những năm tiếp theo; Đồng thời tổ chức cho HS tham gia các sân chơi trên mạng theo chỉ đạo của ngành như thi Đấu trường toán học VioEdu…

Tổng đoạt 24 giải HSG cấp huyện trong đó có: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 12 giải 3, 9 giải khuyến khích, xếp thứ 17/23 trường. Đối với các sân chơi: Đấu trường toán học VioEdu cấp tỉnh: 2 Bạc, 3 Đồng, 3 KK; Violympic đạt 4 giải khuyến khích cấp Tỉnh, 01 giải KK cấp Quốc gia. TDTT cấp huyện đạt 33 giải trong đó 10 giải nhất, 04 giải nhì, 17 giải 3 và 2 giải KK. Xếp thứ khối THCS 16/23 trường trong huyện, khối Tiểu học xếp thứ 23/23; Thi KHKT: Đạt 1 giải 3 Xếp thứ 10 trong huyện; Đạt 01 giải khuyến khích cấp tỉnhVẽ tranh ô tô mơ ước.

Kết quả trên đã khẳng định chất lượng dạy và học của thầy và trò Trường TH&THCS Việt Hương. Đó cũng là minh chứng ghi nhận sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, BGH nhà trường, sự tận tâm, nhiệt huyết của các thầy cô, sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của học sinh và sự ủng hộ, đồng thuận, tạo điều kiện của cha mẹ các thế hệ học sinh nhà trường.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN