cđsd

Bệnh viện Đa khoa Tuyên Hóa: Nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

HATAP

Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa được thành lập theo quyết định số: 291/QĐ-UBND ngày 12 tháng 01 năm 2006 của UBND tỉnh Quảng Bình. Là bệnh viện hạng II theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa có quy mô 220 giường bệnh, 17 khoa, phòng trực thuộc, trong đó có 1 phòng khám đa khoa khu vực là Thanh Lạng. Để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện đã đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên, đội ngũ y, bác sỹ đã ý thức được vai trò trách nhiệm của mình cùng nỗ lực xây dựng và triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngày càng khẳng định vai trò vị trí của mình trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Hiện nay, Bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc bố trí, sắp xếp các khoa, phòng khoa học theo quy trình khám chữa bệnh liên hoàn; từng bước thực hiện bộ tiêu chí quản lý chất lượng do Bộ Y tế quy định; đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, lắp đặt và triển khai áp dụng công nghệ thông tin trong việc khám, chữa bệnh. Công tác quản lý khám, chữa bệnh ngày càng chặt chẽ và có tính khoa học hơn. Bệnh nhân đến khám bệnh được nhân viên y tế tiếp đón, hướng dẫn, chăm sóc chu đáo ân cần, không gây phiền hà. Việc triển khai khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế luôn được chú trọng. Đơn vị đã tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh có Thẻ Bảo hiểm Y tế được hưởng các quyền lợi khám, chữa bệnh.

benh vien da khoa huyen tuyen hoa quang binh khong ngung nang cao chat luong kham chua benh hinh 1

Để từng bước nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã đưa vào sử dụng nhiều loại máy móc hiện đại cơ bản đáp ứng được với nhu cầu phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đối với bệnh viện hạng II như: Hệ thống chụp cắt lớp vi tính 32 lát cắt, Máy siêu âm màu 4D, Siêu âm doppler tim, mạch máu, X quang kỹ thuật số. Hệ thống phẫu thuật nội soi, hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy đo khúc xạ, Máy đo độ loãng xương toàn thân, máy gây mê hơi, máy thở… Bên cạnh đó, Bệnh viện đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới như: Mổ nội soi cắt ruột thừa, Phẫu thuật cắt amydal, Phẫu thuật trĩ nhồi máu phức tạp, phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt lưới, phẫu thuật kết hợp xương.

benh vien da khoa huyen tuyen hoa quang binh khong ngung nang cao chat luong kham chua benh hinh 2

Hàng năm, Bệnh viện đã triển khai tốt việc ký Hợp đồng khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế với các trạm y tế xã, thị trấn đưa lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu điều trị những bệnh lý thông thường cho bệnh nhân có Thẻ Bảo hiểm Y tế tại tuyến xã. Giảm đi lại cho bệnh nhân và sự quá tại ở Bệnh viện.

Bệnh viên cũng đã triển khai ứng dụng toàn bộ công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, mã hóa, chuẩn hóa dữ liệu, cập nhật số liệu khám, chữa bệnh hàng ngày, liên thông dữ liệu, hàng quý thanh quyết toán kinh phí khám chữa bệnh điện tử.

Trong bối cảnh bị tác động của nền kinh tế thị trường, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, y bác sỹ cũng luôn được đợn vị quan tâm. Theo đó, mọi thành viên trong đơn vị đều đã được học tập, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các cuộc vận động lớn của ngành.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện đã quán triệt nghiêm túc, sâu rộng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ y tế đã có được những chuyển biến tích cực cả về số lượng lẫn chất lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

benh vien da khoa huyen tuyen hoa quang binh khong ngung nang cao chat luong kham chua benh hinh 4

Vì sự nghiệp chung, toàn tập thể luôn đoàn kết nhất trí cao, không ngừng phấn đấu rèn luyện chuyên môn, trau dồi y đức, tận tâm phục vụ nhân dân, phục vụ người bệnh. Mọi người đều có ý thức thực hiện tốt phương châm phục vụ "Ðến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo", nâng cao tinh thần trách nhiệm, cải thiện thái độ chăm sóc bệnh nhân,...

Với những thành tích và kết quả đạt được về mọi mặt, Bệnh viện đã tạo được lòng tin cho nhân dân và người bệnh đến khám và điều trị trong những năm qua. Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, duy trì bền vững những kỹ thuật tiên tiến đã được triển khai, phát triển thêm nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu, trong nhiều lĩnh vực khác nhau; đồng thời tạo điều kiện để mọi người dân được hưởng thụ các chế độ, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ ngay tại cơ sở.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN